25/4/2023, 15:12:48

SHA TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2023

Sáng nay 25/04/2023, Công ty Cổ phần Sơn Hà Sài Gòn đã tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2023, Đại hội đã thông qua các nội dung như: Báo cáo HĐQT về kết quả hoạt động năm 2022 kế hoạch kinh doanh năm 2023, Báo cáo hoạt động giám sát năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban Kiểm Soát, tờ trình về Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, tờ trình về trích lập các quỹ và phân phối lợi nhuận năm 2022, tờ trình về kế hoạch kinh doanh năm 2022, tờ trình về Thù lao HĐQT và Ban kiểm soát năm 2022 và kế hoạch năm 2023, tờ trình về lựa chọn tổ chức kiểm toán năm 2023, tờ trình về giao dịch các bên liên quan năm 2023 và tờ trình điều chỉnh ngành nghề kinh doanh và sửa đổi điều lệ Công ty.

 Ban Chủ tọa Đại hội

Đánh giá về tình hình năm 2022, CT HĐQT có nhận định trong năm 2022  kinh tế thế giới hồi phục tốt trong 2 tháng đầu năm khi dịch bệnh được kiểm soát và hầu hết các nước dần mở cửa nền kinh tế. Tuy nhiên, kinh tế toàn cầu đã đánh mất cơ hội phục hồi khi khủng hoảng nổ ra tại Ukraine từ cuối tháng 2/2022 đến nay và dịch Covid-19 bùng phát trở lại cùng với chính sách Zero-covid tại Trung Quốc; từ đó, tác động tiêu cực đến sức cầu, chuỗi sản xuất, cung ứng, giá cả hàng hóa và lạm phát, thị trường tài chính – tiền tệ, tăng rủi ro an ninh năng lượng, an ninh lương thực ở nhiều nước.

HĐQT cũng nhận định trong bối cảnh khó khăn của tình hình đại dịch năm 2022, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ Phần Sơn Hà Sài Gòn cũng gặp rất nhiều khó khăn, Hội đồng quản trị và Ban Điều hành liên tục giám sát và có những điều chỉnh phù hợp với diễn biến thị trường. Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên, Sơn Hà Sài Gòn đã hoàn thành những chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận nhất định trong năm 2022.

Phát biểu của Ông Lê Hoàng Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty

Phát biểu của bà Ngô Thị Thanh Lan- Tổng Giám đốc Công ty

Trong năm 2022 doanh thu thuần hợp nhất đạt: 1,100.9 tỷ đồng, tăng 18.7% so với cùng kỳ, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 17.7 tỷ đồng, giảm 1% so với  năm 2021. Công ty không thực hiện chi trả Cổ tức năm 2022.

Đứng trước thử thách của một năm khó khăn, CT HĐQT chia sẻ với bối cảnh kinh tế ảm đạm hiện tại bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ lạm phát tăng cao, nền kinh tế suy thoái, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty như trên không đạt được kỳ vọng của HĐQT và ban lãnh đạo Công ty nhưng đã cho thấy sự nỗ lực của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty CP Sơn Hà Sài Gòn trong năm để hướng đến sự phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Về kế hoạch năm 2023 của Công ty:

  •  
  • Trong năm 2023, nhìn chung rủi ro lớn nhất vẫn là xung đột giữa Nga - Ukraine và hoạt động kinh tế chậm lại do thắt chặt tiền tệ để kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, áp lực lạm phát và giá cả hàng hóa có thể giảm do nhu cầu toàn cầu tăng chậm lại. Bên cạnh đó, việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 nhằm tiến tới mở cửa nền kinh tế trong nửa cuối năm 2023 hoặc năm 2024 dự báo sẽ ảnh hưởng tích cực tới tăng trưởng kinh tế Trung Quốc nói riêng và kinh tế thế giới nói chung.
  • Để duy trì được tăng trưởng kinh tế, Việt Nam cần tiếp tục kiên trì các biện pháp nhằm ổn định vĩ mô và kiểm soát lạm phát, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu và thu hút FDI để đảm bảo cân đối ngoại tệ, thúc đẩy tăng trưởng cũng như tạo dựng các tấm đệm bảo vệ nền kinh tế trước các biến động của thế giới.
  • Bên cạnh những khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, HĐQT công ty nhận định năm 2023 với tình hình lạm phát tiếp tục diễn ra, thắt chặt chi tiêu, thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu khởi sắc trong những tháng đầu năm, dịch bệnh Covid có thể bùng phát trở lại …..cũng ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh chung.
  • Trước những tình hình dự báo biến động như trên, HĐQT Công ty CP Sơn Hà Sài Gòn nhận định, Công ty mặc dù gặp không ít thử thách song cũng có nhiều cơ hội trong năm 2023 làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty, từ những đánh giá, dự báo của nn kinh tế như trên, Hội đồng quản trị Công ty CP Sơn Hà Sài Gòn định hướng phát triển năm 2023 cụ thể như sau:
    • HĐQT và Ban Tổng Giám Đốc luôn luôn theo dõi và cập nhật những diễn biến tình hình kinh tế, lạm phát, suy thoái kinh tế trên thế giới để ban hành các chính sách, quyết định tốt nhất nhằm đạt được kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.
    • Tiếp tục tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả ngành hàng gia dụng và công nghiệp.
    • Xây dựng hệ thống kênh phân phối phát triển song song cùng kênh đại lý.
    • Sản xuất, vận hành nhà máy Cần Thơ với năng lực sản xuất cao nhất với định hướng tăng sản lượng
    • Tiếp tục phát triển hiệu quả hoạt động của hệ thống chi nhánh.
    • Xây dựng chính sách thu nhập gắn với hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.
    • Tăng cường kiểm tra tuân thủ an toàn trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
    • Tăng cường công tác giám sát thông qua hoạt động kiểm toán và kiểm soát nội bộ nhằm giảm rủi ro về tài chính công ty.
    • Đa dạng hóa sản phẩm, cho ra thị trường những sản phẩm, nhãn hàng mới.
    • Tiếp tục nâng cao đời sng và thu nhp cho người lao động, cải thin môi trưng làm việc, tạo môi trường hp dn và nâng cao sức sáng tạo, cng hiến, gn bó của người lao động.

Với kết quả đạt được năm 2022 và dự báo về tình hình năm 2023, HĐQT đặt kế hoạch năm 2023 như sau :

+ Doanh thu thuần                      :      1.000 tỷ ( Một nghìn tỷ đồng)

+ Lợi nhuận sau thuế                  :        25 tỷ ( Hai mươi lăm tỷ đồng )

   + Cổ tức                                      :        5% / mệnh giá cổ phần

 

Kết thúc đại hội, Ông Lê Hoàng Hà – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Quý cổ đông, các nhà đầu tư đã quan tâm ủng hộ, tin tưởng đầu tư và gắn bó với SHA trong những năm qua. Mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ của Quý cổ đông cùng SHA vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, vững bước trên lộ trình phát triển bền vững mà chúng ta đang hướng tới.

 

SƠN HÀ SÀI GÒN

NỔI BẬT

  • Hội nghị khách hàng năm 2018

    Hội nghị khách hàng năm 2018

    (05/3/2018, 22:20:56)

    Ngày 05/03/2018, tại khách sạn Grand Palace - Thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị khách hàng năm 2018 của Công ty CP Sơn Hà Sài Gòn được tổ chức với sự tham dự của hơn 150 khách hàng (Ngành hàng Công nghiệp - Ống Inox). Đây không chỉ là dịp công ty Sơn Hà SG bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Quý khách hàng đã hợp tác trong thời gian qua mà còn là dịp để vinh danh những khách hàng tiêu biểu trong năm 2017. 

XEM THÊM

Thông tin cổ phiếu: SHA (HOSE)

CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN HÀ SÀI GÒN

 

 

Chat với chúng tôi.
0943.666.777