27/4/2022, 16:21:20

SHA TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2022

Sáng nay , ngày 27/4/2022, Công ty Cổ phần Sơn Hà Sài Gòn đã tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2022, Đại hội đã thông qua các nội dung như: Báo cáo HĐQT về kết quả hoạt động năm 2021 kế hoạch kinh doanh năm 2022, Báo cáo hoạt động giám sát năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ban Kiểm Soát, tờ trình về Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, tờ trình về trích lập các quỹ và phân phối lợi nhuận năm 2021, tờ trình về kế hoạch kinh doanh năm 2022, tờ trình về Thù lao HĐQT và Ban kiểm soát năm 2021 và kế hoạch năm 2022, tờ trình về lựa chọn tổ chức kiểm toán năm 2022, tờ trình về giao dịch các bên liên quan và tờ trình điều chỉnh ngành nghề kinh doanh và sửa đổi điều lệ Công ty.

Nghi lễ chào cờ

Về tình hình năm 2021.

  • HĐQT đánh giá năm vừa qua với đại dịch COVID-19 kéo dài đã đẩy nền kinh tế thế giới rơi vào trạng thái khủng hoảng trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua. Tốc độ tăng trưởng chậm do gián đoạn chuỗi cung ứng, các biện pháp phòng vệ trước dịch bệnh và tác động của nó đến các hoạt động kinh tế trên quy mô toàn cầu. Một hệ quả khác kèm theo đó sự leo thang của lạm phát. Ngoài ra, lạm phát còn tăng do chính sách tiền tệ và tài khoá siêu lỏng lẻo của các quốc gia nhằm vực dậy nền kinh tế trong đại dịch.
  • HĐQT cũng nhận định trong bối cảnh khó khăn của tình hình đại dịch năm 2021, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ Phần Sơn Hà Sài Gòn cũng gặp rất nhiều khó khăn, Hội đồng quản trị và Ban Điều hành liên tục giám sát và có những điều chỉnh phù hợp với diễn biến thị trường. Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên, Sơn Hà Sài Gòn đã hoàn thành những chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận nhất định.
  • Trong năm 2021 công ty đã hoàn thành chỉ tiêu doanh thu 927.6 tỷ, thực hiện đạt 103.1% so với kế hoạch, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 17.9 tỷ đã hoàn thành đạt 71.4% so với kế hoạch. Tỷ lệ chi trả cổ tức  năm 2021 là 5% bằng tiền mặt.
  • Ngoài ra, Công ty còn triển khai đầu tư xây dựng nhà máy Sơn Hà Sài Gòn tại KCN Trà Nóc 2, TP Cần Thơ. Đến hiện tại, nhà máy đã hoàn thành và đưa vào vận hành từ T01.2022. HĐQT đánh giá sau khi nhà máy tại Cần Thơ hoạt động sẽ làm tăng năng lực sản xuất, đáp ứng hàng hóa nhanh nhất cho thị trường và đem lại lợi nhuận cho Công ty và quý Cổ đông.

Về kế hoạch năm 2022 của Công ty:

  • Năm 2022 với tình hình dịch bệnh Covid trên toàn cầu vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, tình hình chính trị, kinh tế thế giới đang diễn biến khó lường như căng thẳng chính trị giữa Nga-Ukraine, các chính sách cấm vận, trừng phạt vào Nga đang tạo sức ép lớn đến các nguồn cung về nguyên liệu, nhiên liệu, khoáng sản trên toàn cầu. Điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động kinh doanh chung của Công ty.
  • Mặc dù những khó khăn trên vẫn còn tồn tại nhưng HĐQT công ty tin rằng nền kinh tế Việt Nam sắp tới sẽ có nhiều chuyển biến tích cực và khởi sắc sau một năm bị đình trệ vì giãn cách xã hội trong thời điểm dịch Covid 19 lây lan mạnh. Với trạng thái bình thường mới, chiến lược sống chung với dịch và những gói hỗ trợ doanh nghiệp sẽ là nòng cốt để thúc đẩy sản xuất, kinh tế, thương mại trên thị trường Việt Nam.
  • Trước những dự báo biến động như trên, HĐQT Công ty CP Sơn Hà Sài Gòn chia sẻ công ty cũng gặp nhiều khó khăn tuy nhiên cũng có nhiều cơ hội để phát triển tình hình hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty.
  • Từ những đánh giá đó, HĐQT đặt kế hoạch năm 2022 như sau :

+ Doanh thu thuần                      :        900 tỷ ( Chín trăm  tỷ)

+ Lợi nhuận sau thuế                  :        25 tỷ ( Hai mươi lăm tỷ đồng )

+ Cổ tức                                      :        5% / mệnh giá cổ phần .

 

Kết thúc đại hội, Ông Lê Hoàng Hà – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý Cổ đông, các nhà đầu tư đã quan tâm ủng hộ, tin tưởng đầu tư và gắn bó với SHA trong những năm qua. Mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ của quý Cổ đông cùng SHA vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, vững bước trên lộ trình phát triển bền vững mà chúng ta đang hướng tới.

NỔI BẬT

  • Hội nghị khách hàng năm 2018

    Hội nghị khách hàng năm 2018

    (05/3/2018, 22:20:56)

    Ngày 05/03/2018, tại khách sạn Grand Palace - Thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị khách hàng năm 2018 của Công ty CP Sơn Hà Sài Gòn được tổ chức với sự tham dự của hơn 150 khách hàng (Ngành hàng Công nghiệp - Ống Inox). Đây không chỉ là dịp công ty Sơn Hà SG bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Quý khách hàng đã hợp tác trong thời gian qua mà còn là dịp để vinh danh những khách hàng tiêu biểu trong năm 2017. 

XEM THÊM

Thông tin cổ phiếu: SHA (HOSE)

CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN HÀ SÀI GÒN

 

 

Chat với chúng tôi.
0943.666.777